4 cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công, hiệu quả

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng, đối tác. Do đó, bí quyết để khách hàng có một ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng như thương hiệu bắt nguồn từ việc buổi lễ được tổ chức thành công. Và bí quyết để tổ chức thành công, chính là lựa chọn được một cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới phù hợp.

>>> Nếu bạn đang cần tìm Công ty tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới: Click xem ngay

4 cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới hiệu quả, được các doanh nghiệp thường xuyên áp dụng

1. Họp báo trước khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Một hoạt động kinh doanh thành công không thể thiếu một chiếc lược truyền thông hiệu quả. Vì vậy, họp báo trước khi tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm mới là cách nhanh nhất để bạn có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh sản phẩm tới khách hàng, đối tác.

Vấn đề then chốt của buổi họp báo chính là bản thông cáo báo chí, đó sẽ là một thông điệp sẽ thể hiện trên các kênh truyền thông nhằm thu hút và ghi lại dấu ấn đối với công chúng. Một thông cáo báo chí tốt là một văn bản ngắn gọn nhưng truyền tải nội dung đầy đủ, đồng thời được đăng trên các kênh thông tin tập trung nhiều khách hàng mục tiêu.

to-chuc-le-ra-mat-san-pham-moi-vietwind

Tổ chức họp báo giới thiệu sản phẩm mới

Chi phí của buổi họp báo thường chiếm phần lớn ở khâu mời phóng viên tham dự và booking trên các tờ báo, tạp chí, còn lại đối với chi phí cho công tác set up, hậu cần của đơn vị tổ chức sự kiện thường sẽ không tốn quá nhiều.

2. Cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới bằng event launching

Sau khi sản phẩm của bạn đã xuất hiện trên các tờ báo, tạp chí, thì event launching chính là thời điểm công bố chính thức về sự có mặt của sản phẩm mới trên thị trường

Cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới bằng event launching là việc mời các cơ quan báo chí phát đi thông điệp cần truyền tải kết hợp các hoạt động tổ chức tiệc, công tác hậu cần, tặng quà và dùng thử sản phẩm.

to-chuc-le-ra-mat-san-pham-moi-chuyen-nghiep-vietwind

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới bằng event launching

Với một sự kiện đòi hỏi được tổ chức công phu như vậy, làm sao để tạo nên một buổi ra mắt sản phẩm mới thật nổi bật và ấn tượng là câu hỏi khó đối với nhiều doanh nghiệp. Hơn nữa, chi phí để tổ chức event lauching khá cao. Việc tính toán ngân sách sao cho hợp lý và tránh bị phát sinh trong quá trình thực hiện cũng là một bài toán không dễ dàng. Đây thực sự là một chương trình cần có sự tham gia của các chuyên gia tổ chức sự kiện.

 3. Cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới bằng hình thức roadshow

Đặc thù của roadshow chính là một loại hình tổ chức sự kiện lưu động, liên tục thay đổi địa điểm: có thể trên đường đi hoặc tại các khu vực công cộng tập trung nhiều người qua lại.

Đội hình tham gia roadshow sẽ mặc quần áo đồng phục cùng hệ thống nhận diện thương hiệu của nhãn hàng, điều khiển các phương tiện giao thông chạy trên các tuyến phố sầm uất, các khu thương mại, vui chơi đông đúc… Mục đích của hoạt động này chính là việc để lại hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, đồng thời khơi gợi sự tò mò của người tiêu dùng về sản phẩm mới.

cach-to-chuc-le-ra-mat-san-pham-moi

Tổ chức chạy roadshow giới thiệu sản phẩm mới

Ưu điểm của việc tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm mới bằng hình thức roadshow là độ phủ rộng rãi, dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và đặc biệt là có thể kết hợp được nhiều hoạt động tại mỗi điểm dừng chân.

Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều mối quan hệ tốt, hoặc chưa từng có kinh nghiệm tổ chức, sẽ khá khó khăn trong việc kiểm soát các hoạt động diễn ra. Thêm vào đó, thủ tục hành chính tại Việt Nam rất phức tạp. Nếu lựa chọn hình thức này, bạn nên thuê một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để đảm bảo buổi lễ được diễn ra suôn sẻ và thành công tốt đẹp.

4. Cách tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới bằng hoạt động activation

“Trăm nghe không bằng một thấy” và “trăm thấy không bằng một thử”. Tổ chức lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới bằng hoạt động activation sẽ là cách tốt nhất để bạn có thể dễ dàng thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của mình.

Cụ thể, activation bao gồm các hoạt động hoạt náo gây chú ý, phát mẫu sản phẩm dùng thử và được diễn ra tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các khu chợ, cửa hàng tiêu dùng hay những địa điểm khách hàng mục tiêu thường xuyên lui tới.

to-chuc-le-ra-mat-san-pham-moi-activation

Cách tổ chức lễ sản phẩm mới bằng Activation

Đây là một cách tiếp cận khách hàng khá phổ biến và phù hợp cho những sản phẩm bình dân. Đặc biệt, thông qua việc để người tiêu dùng được nghe, nhìn, chạm, thử và cảm nhận, nhà sản xuất sẽ có cơ hội thăm dò ý kiến khách hàng về sản phẩm, từ đó rút kinh nghiệm và hoàn thiện sản phẩm của mình được tốt hơn.

>>> Tham khảo bài viết: Hội thảo giới thiệu công nghệ mới – Thẩm mỹ viện DrD

Trên đây là 4 cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới giúp doanh nghiệp bước đầu có thể thâm nhập thị trường thành công. Tùy theo đặc thù của sản phẩm và thương hiệu, bạn hãy lựa chọn một cách thức phù hợp để gây được ấn tượng và hiệu ứng tốt đẹp về sản phẩm của mình với khách hàng, đối tác.

Facebook Comments

Bài Viết Liên Quan