Kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty

Để tổ chức tiệc tất niên cho công ty thành công không thể thiếu một kế hoạch chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Vậy kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty cần được xây dựng theo những bước nào?

7 bước cơ bản để kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cuối năm thành công:

1. Xác định mục đích tổ chức tiệc tất niên cuối năm

Mục đích tổ chức là điều đầu tiên bạn cần xác định khi lập kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty. Xác định được mục đích, bạn sẽ xây dựng được kịch bản và nội dung chương trình hiệu quả.

Thông thường, tổ chức tiệc cuối năm là dịp để doanh nghiệp tổng kết lại các hoạt động của năm cũ, khích lệ, động viên tinh thần toàn bộ nhân viên công ty. Hoặc có thể bao gồm mục đích quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp tới khách hàng, đối tác.

to-chuc-tiec-cuoi-nam-su-kien-vietwind-event

2. Lên danh sách khách mời tham dự

Khách mời tham dự trong buổi tiệc cuối năm thường là toàn bộ ban lãnh đạo và nhân viên công ty, những khách hàng, đối tác thân thiết. Điều quan trọng là bạn cần xác định được số lượng người tham dự để lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp và tính toán chi phí hợp lý.

3. Xác định cách thức tổ chức tiệc tất niên

Hiện nay, tiệc cuối năm không còn là một bữa tiệc được tổ chức trong phạm vi không gian của hội trường.Thay vào đó, tiệc cuối năm có thể là một bữa tiệc buffet, BBQ ngoài trời, hay pool party (tổ chức tiệc bên hồ bơi).

Cũng theo xu hướng chung, rất nhiều doanh nghiệp tổ chức lễ tổng kết cuối năm kết hợp các nội dung: tổ chức hội nghị hội thảo, hoạt động team building gắn kết nhân viên, tiệc gala dinner… khiến cho chương trình thêm hấp dẫn, thú vị và mang lại nhiều giá trị ý nghĩa hơn cho bữa tiệc cuối năm.

to-chuc-le-ky-niem-thanh-lap-cong-ty-elentec-viet-nam11

4. Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc tất niên cuối năm

Sau khi xác định cách thức tổ chức tiệc tất niên, việc bạn cần làm tiếp theo chính là lựa chọn được địa điểm tổ chức tiệc cuối năm phù hợp.

Đối với tiệc cuối năm được tổ chức trong nhà, địa điểm có thể là các nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị… Cần đảm bảo rằng không gian của buổi tiệc phải hợp lý, vừa đủ để nhân viên công ty có thể dễ dàng giao lưu, nhưng cũng không quá rộng, tránh tình trạng không khí buổi tiệc dễ dàng bị loãng.

Còn nếu bạn muốn tổ chức tiệc tất niên kết hợp hội nghị, hội thảo và các hoạt động ngoài trời, bạn nên lựa chọn các công viên, khu du lịch sinh thái hoặc resort…

5. Xây dựng kịch bản chương trình

Kịch bản tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty chính là yếu tố quan trọng nhất trong phần lập kế hoạch tổ chức. Nội dung có độc đáo, sáng tạo hay không? Chương trình có hay hơn năm cũ hay không? Khách mời có bị thu hút và ấn tượng với buổi tiệc hay không? Tất cả đều phụ thuộc vào phần kịch bản của bạn.

Chính vì hiểu được điều quan trọng này, nhiều người thường tìm đến một công ty tổ chức sự kiện uy tín để được tư vấn và tổ chức tiệc tất niên cho công ty. Là “dân chuyên nghiệp” với kinh nghiệm tổ chức các event cho nhiều đơn vị thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ biết cách tổ chức tiệc cuối năm đặc sắc, ấn tượng mà vẫn đảm bản phù hợp với lĩnh vực hoạt động và văn hóa doanh nghiệp bạn.

6. Xây dựng timeline tổ chức

Một kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cuối năm thành công không thể thiếu một timeline thực hiện đi cùng. Bạn cần xây dựng timeline cho từng hạng mục từ công tác chuẩn bị, đến deadline công việc cho từng nhân viên phụ trách công việc được giao. Bên cạnh một timeline tổng thể, hãy tạo ra cách checklist để không ai có thể quên nhiệm vụ của mình.

7. Dự trù ngân sách tổ chức tiệc tất niên

Để dự trù ngân sách tổ chức tiệc cuối năm, bạn nên liệt kê chi tiết tất cả các hạng mục đi kèm với khoản chi phí cần bỏ ra. Cần xác định hạng mục nào quan trọng, cần có, hạng mục nào là không cần thiết. Tránh tình trạng bạn phải tốn kém chi phí vì những thứ không mang lại giá trị, hiệu quả cho chương trình.

Với 7 bước cơ bản trong kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty mà Vietwind chia sẻ trên đây, hy vọng bạn có thể tổ chức một chương trình thành công, ý nghĩa và để lại nhiều dư âm tốt đẹp với khách mời tham dự.

Facebook Comments

Bài Viết Liên Quan