Khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì

Tổ chức khai trương cửa hàng là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu cho một hoạt động kinh doanh. Nhiều người vẫn thường quan niệm, việc kinh doanh của cửa hàng về sau nở hoa hay bế tắc phụ thuộc một phần không nhỏ vào lễ khai trương có được tổ chức thành công hay không. Vậy tổ chức khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì để đảm bảo suôn sẻ, mang đến nhiều may mắn và tài lộc?

Câu trả lời sẽ được Vietwind Event – Công ty tổ chức sự kiện khai trương, khánh thành chuyên nghiệp chia sẻ với bạn ngay trong bài viết dưới đây.

Dịch vụ tổ chức khai trương trọn gói uy tín cam kết tổ chức chuyên nghiệp từ A – Z

Tổ chức khai trương cửa hàng cần làm những gì?

1. Lựa chọn ngày khai trương cửa hàng

Là một quốc gia mang đậm nét văn hóa truyền thống Á Đông, từ xưa người Việt luôn có quan niệm xem tử vi để chọn ra ngày khai trương. Với hy vọng công việc làm ăn được may mắn, thuận lợi, buôn bán phát đạt.

Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn ngày giờ tốt theo phong tục truyền thống. Để tăng hiệu quả kinh doanh, bạn cần chú ý tới thời điểm có lượng khách hàng mua sắm cao nhất để tổ chức khai trương. Theo kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng thì thông thường, các ngày nghỉ cuối tuần hoặc dịp lễ Tết là lúc người tiêu dùng có nhiều thời gian dành cho việc mua sắm nhất.

dich-vu-to-chuc-su-kien-khai-truong-pg-vietwind-event

2. Sắm lễ cúng khai trương cửa hàng

Có thờ ắt sẽ có thiêng, đừng quên sắm và chuẩn bị đồ lễ cúng khai trương cửa hàng cẩn thận, chu đáo. Nếu bạn vẫn chưa biết tổ chức khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì để làm lễ cúng, có thể tham khảo những lễ vật sau: 5 loại trái cây (trong đó có dừa), 1 lọ hoa đồng tiền, 3 đĩa xôi, 3 chén nước, 3 chén chè, 2 cây đèn cầy, trầu cau, 2 miếng vàng bạc đại, 3 nén hương, gạo muối, bánh ngọt, 1 xấp tiền xâu chuỗi.

Mâm lễ cúng khai trương cần được bày biện đầy đặn, đẹp mắt, đặt trang trọng trên bàn. Sau khi dâng nước, thắp hương, hãy thật thành tâm cầu khấn để thần linh phù hộ cho cửa hàng của bạn buôn may bán đắt, phát đạt, thịnh vượng.

do-le-khai-truong

3. Chuẩn bị bộ cắt băng khai trương

Có lẽ trước khi đặt câu hỏi tổ chức khai trương cửa hàng cần làm gì, bạn cũng đã biết việc chuẩn bị bộ cắt băng khai trương là một việc nhất định không thể thiếu. Cắt băng khai trương là nghi thức trang trọng, thiêng liêng nhất của buổi lễ.

Một bộ cắt băng khai trương bạn cần chuẩn bị gồm có: Dải băng cắt, bông vải, kéo vàng, khăn phủ khay, khay đựng kéo. Thông thường, bộ cắt băng khai trương có màu đỏ, tuy nhiên tùy theo phong tục, tập quán, bạn có thể chọn bộ cắt băng khai trương màu xanh, màu vàng.

khai-truong-cua-hang

4. Trang trí cửa hàng

Cách trang trí có ảnh hưởng rất lớn đến ấn tượng ban đầu của khách hàng đối với cửa hàng của bạn. Bạn cần trang trí cả bên trong và bên ngoài cửa hàng sao cho thật đẹp mắt, nổi bật và thu hút.

Hoa tươi, băng rôn, bóng bay… là những thứ không thể thiếu để trang trí bên ngoài và bên trong cửa hàng. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh, ánh sáng sẽ khiến buổi lễ tổ chức khai trương cửa hàng của bạn ấn tượng, hoành tráng hơn. Bạn có thể dựng một sân khấu nhỏ với dàn nhạc sống để giao lưu khách hàng, hoặc đơn giản là bật các bản nhạc “hit” vui tươi, sôi động, phù hợp với phong cách của cửa hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng đến buổi lễ.

trang-tri-cua-hang-khai-truong-vietwind

5. Kế hoạch truyền thông

Lập kế hoạch truyền thông trước khi khai trương là một việc sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng tối đa, tăng hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.

Gợi ý 5 cách thức truyền thông khi tổ chức khai trương cửa hàng bạn có thể thực hiện:

  • Mời người nổi tiếng tham dự sự kiện
  • Quảng cáo trên các phương tiện thông tin: Báo chí, phát tờ rơi, treo banner, băng rôn…
  • Quảng cáo qua bạn bè, người thân, đồng nghiệp
  • Sử dụng mạng xã hội: facebook, instagram, zalo…
  • Đưa ra các khuyến mãi: Tặng phiếu giảm giá, giảm giá trực tiếp khi mua hàng tại cửa hàng trong ngày khai trương…

social-media-voi-quang-cap

6. Chuẩn bị chu đáo cho việc bán hàng trong ngày khai trương

Buổi lễ khai trương cửa hàng sẽ là một ngày cực kỳ bận rộn khi bạn vừa phải lo tổ chức chương trình, tiếp đón khách, đồng thời vẫn phải thực hiện khâu bán hàng. Điều này sẽ khiến bạn rất dễ bị luống cuống giữa một lượng khách đông đúc trong ngày khai trương. Nếu bạn không chuẩn bị các phương tiện bán hàng cần thiết thật cẩn thận, chu đáo.

Bạn nên xây dựng một quy trình bán hàng thật chuẩn chỉnh. Các vật dụng nhỏ nhặt như bao bì, nhãn mác, hóa đơn, máy tính tiền, phiếu quà tặng… cần đảm bảo đầy đủ và luôn sẵn sàng phục vụ kịp thời.

to-chuc-le-khai-truong-sankeloff-vietwind-event-8

Với những thông tin hữu ích Vietwind chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã biết tổ chức khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì để đảm bảo suôn sẻ, thành công và gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Chúc buổi lễ khai trương cửa hàng cũng như hoạt động kinh doanh của bạn sẽ luôn được “nở hoa”!

 

Facebook Comments

Bài Viết Liên Quan