518,000 là kết quả tìm kiếm của Google cho từ khóa “bài viết PR”. Xu hướng Marketing hiện đại đã “thức tỉnh” các doanh nghiệp cần phải đa dạng hóa phương tiện truyền thông để đưa thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với khách hàng tiềm năng của mình. Vậy, bài viết PR là gì? Vì sao doanh nghiệp nên đăng bài viết PR trên báo điện tử? Hãy cùng Vietwind làm sáng tỏ vấn đề này qua những thông tin dưới đây.
Vì sao doanh nghiệp nên đăng bài viết PR trên báo điện tử?
Bài viết PR là gì?
Vì sao doanh nghiệp cần đăng bài viết PR trên báo điện tử
Quảng bá thương hiệu, sản phẩm rộng rãi
Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Củng cố niềm tin, uy tín của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác
Gia tăng doanh thu lợi nhuận
Luôn nằm trong top kết quả tìm kiếm của Google
Những lưu ý khi đăng bài viết PR trên báo điện tử
Nội dung bài viết
Lựa chọn trang báo
Đo lường hiệu quả
Bài viết PR là gì?
Bài viết PR là một bài báo viết về doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của doanh nghiệp với mục đích tiếp cận công chúng, đặc biệt là đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm giúp họ biết đến lợi ích mà doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mang lại.
Cần hiểu rằng, bài viết PR là một phần của truyền thông báo chí, tuy nhiên đây không phải là một bài viết quảng cáo thông thường bởi bài viết PR là một bài báo thực thụ, mang tính khách quan và cung cấp thông tin có ích cho người đọc.

Vì sao doanh nghiệp cần đăng bài viết PR trên báo điện tử – 5 lợi ích có thể bạn chưa biết
-
Quảng bá thương hiệu, sản phẩm rộng rãi
Theo số liệu mới nhất năm 2017, 52% dân số Việt Nam đang sử dụng internet và con số này vẫn trên đà tăng trưởng nhanh chóng. Đó là lý do vì sao, các phương tiện truyền thông công nghệ số, đặc biệt là báo điện tử đang được ưu tiên lựa chọn hơn các phương tiện truyền thông đại chúng khác.

Hãy tưởng tượng, chỉ cần một cú click chuột chưa đến vài giây, thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn đã được hàng triệu người biết đến. Họ đọc bài viết, họ xem hình ảnh, thậm chí nếu nhận thấy thông tin bài viết đem đến lợi ích cho họ, độc giả sẽ còn tiếp tục nghiền ngẫm, nghiên cứu bằng cách tìm kiếm thông tin về sản phẩm/doanh nghiệp trên các kênh tìm kiếm khác như Google.
Bởi vậy mới nói, đăng bài viết PR trên báo điện tử là công cụ hữu hiệu để giúp doanh nghiệp quảng bá, tạo ra hiệu ứng lan truyền thông tin về thương hiệu, sản phẩm đến công chúng một cách nhanh chóng.
-
Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Khách hàng luôn cảm thấy khó chịu với quảng cáo nhưng lại có thể dành ra hàng giờ chỉ để đọc báo, bởi báo chí luôn cung cấp thông tin hữu ích, cần thiết cho họ. Đăng bài viết PR trên báo điện tử là cách thông minh để tiếp cận khách hàng tiềm năng, và khi đó bạn sẽ có cơ hội thể hiện từng lợi ích bạn đem lại cho khách hàng một cách chậm rãi mà không khiến họ bỏ chạy.
-
Củng cố niềm tin, uy tín của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác
Bạn tự nói về mình, chẳng ai công nhận. Nhưng khi có một người thứ ba nói về bạn, điều đó sẽ được người nghe ghi nhớ mãi. Lợi ích của bài viết PR trên báo điện tử cũng tương tự vậy.
Không dễ gì để một sản phẩm, dịch vụ hay một doanh nghiệp được xuất hiện tại các vị trí đẹp trên những trang báo điện tử chính thống. Khâu kiểm duyệt thông tin, ngôn từ, hình ảnh của mỗi tờ báo sẽ đảm bảo cung cấp nội dung tốt nhất cho người đọc. Do đó, bài viết PR trên những trang báo lớn và uy tín sẽ góp phần không nhỏ củng cố niềm tin, gia tăng uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác.
-
Gia tăng doanh thu lợi nhuận
Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn đã tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu, khi thương hiệu của bạn được công chúng tin tưởng, không có lý do gì họ không lựa chọn công ty bạn khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc tìm kiếm đối tác. Doanh thu, lợi nhuận doanh nghiệp cũng sẽ tăng theo là nhờ vậy.
-
Luôn nằm trong top kết quả tìm kiếm của Google
Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa trên Google, bộ máy tìm kiếm sẽ tự động tìm và lọc ra những bài viết cung cấp thông tin hữu ích trên các website uy tín được nhiều người truy cập nhất. Đó là lý do vì sao, khi đăng bài viết PR trên các trang báo online lớn, thông tin của doanh nghiệp bạn sẽ luôn nằm trong TOP kết quả tìm kiếm của Google.

Những lưu ý khi đăng bài viết PR trên báo điện tử
-
Nội dung bài viết
Mỗi trang báo điện tử sẽ có một quy định khác nhau về nội dung, câu từ, hình ảnh sử dụng trong bài viết. Vì vậy, không phải rằng bạn chỉ việc viết và trả phí đăng bài PR là ngay sau đó sẽ được lên báo.
Trước khi viết bài PR, bạn cần hiểu rõ nội dung, thông tin muốn truyền tải đến người đọc. Sau đó, dựa trên những quy định của trang báo để xây dựng nội dung bài viết phù hợp.
-
Lựa chọn trang báo
Đối tượng độc giả của mỗi tờ báo online hướng đến không giống nhau. Ví dụ như trang Afamily.vn hướng đến gia đình, trong khi Kenh14.vn lại hướng về giới trẻ. Do đó, bạn cần lựa trọn trang báo điện tử có đối tượng độc giả phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để đem lại hiệu quả tốt nhất.
-
Đo lường hiệu quả
Khi sử dụng bất kỳ một công cụ truyền thông nào không riêng gì đăng bài viết PR trên báo điện tử, bạn đều cần phải đo lường được hiệu quả mà công cụ đó mang lại.
Thông tin về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp đã tiếp cận được bao nhiêu người? Con số doanh thu, lợi nhuận đạt được sau khi đăng bài PR có cao hơn trước đó hay không? Vân vân và vân vân… Bạn nên đặt ra mục tiêu trước khi đăng bài PR và so sánh với kết quả đạt được để đo lường hiệu quả tốt nhất.
* * * * *
HÉ LỘ ƯU ĐÃI ĐỘC QUYỀN CỦA VIETWIND TẠI TRUNG TÂM HỘI NGHỊ QUỐC GIA
Click ngay để khám phá chương trình giảm giá lớn nhất 2019 !