Chọn quà tặng hội nghị khách hàng chuyên nghiệp, gợi nhớ thương hiệu

Ít ai biết rằng, việc trao tặng món quà ý nghĩa sau mỗi hội nghị chính là bí quyết để các công ty dễ dàng chạm tới trái tim khách hàng. Ngoài xây dựng lòng tin, tín nhiệm điều đó còn góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu công ty. Với kinh nghiệm tổ chức thành công hàng nghìn sự kiện, Vietwind đưa ra những gợi ý cho bạn để lựa chọn quà tặng hội nghị khách hàng chuyên nghiệp, ý nghĩa. 

qua-tang-hoi-nghi-khach-hangQùa tặng hội nghị khách hàng chuyên nghiệp, ấn tượng

Gợi ý chọn quà tặng hội nghị khách hàng chuyên nghiệp

1. Quà tặng hội nghị khách hàng mang tính ứng dụng cao

2. Quà tặng hội nghị khách hàng cao cấp

3. Quà tặng hội nghị khách hàng độc đáo

Quy tắc chọn quà tặng hội nghị khách hàng 

1. Mục tiêu cụ thể

2. Xác định rõ đối tượng

3. Tính toán ngân sách

4. Xác định số lượng

5. Một số tiêu chí khác

6. Phương thức trao tặng

Gợi ý chọn quà tặng hội nghị khách hàng chuyên nghiệp

Qùa tặng hội nghị khách hàng sẽ thay lời cảm ơn tới những người đã đồng hành, ủng hộ và sử dụng sản phẩm, dịch của của công ty. 

1. Qùa tặng hội nghị khách hàng mang tính ứng dụng cao

Với những hội nghị lớn, người tham gia đông, các công ty thường lựa chọn món quà phổ thông để phù hợp với ngân sách. Nhưng không vì thế mà những món quà mất đi phần ý nghĩa nếu bạn biết cách lựa chọn. 

qua-tang-hoi-nghi-khach-hangQùa tặng hội nghị khách hàng phổ thông

  • Lịch để bàn: Lịch để bàn là món quà tặng hội nghị khách hàng phổ biến nhất bởi tính tiện lợi, nhỏ gọn. Ngoài việc giúp người dùng cập nhật thời gian thì trên mỗi tờ lịch dễ dàng in logo cũng như thông điệp của công ty gửi tới khách hàng.. 
  • Đồ dùng gia đình: Ấm siêu tốc, bình giữ nhiệt, bộ ấm chén, xoong nồi, máy xay sinh tố,…được đa số người nhận yêu thích đặc biệt là khách hàng nữ giới. 
  • Vật dụng cá nhân: Đây là những thứ mà khách hàng của bạn sẽ sử dụng hằng ngày nên họ sẽ thường xuyên nhớ tới thương hiệu của công ty bạn.
  • Thiết bị công nghệ: Tai nghe, sạc dự phòng, ổ cắm điện, thẻ nhớ,…Tùy vào từng đối tượng khách hàng để bạn lựa chọn món quà sao cho phù hợp nhất.  
  • Văn phòng phẩm: hộp đựng namecard, sổ da, bút máy,…sử dụng ngay tại công ty cũng là ý tưởng hay 

qua-tang-hoi-nghi-khach-hang

2. Qùa tặng hội nghị khách hàng cao cấp

Với những khách hàng VIP thì không thể tặng những món quà rẻ tiền và đại trà. Bởi món quà cao cấp sẽ thể hiện đẳng cấp đồng thời cho người nhận thấy được tầm quan trọng của họ đối với công ty. Qùa tặng hội nghị khách hàng cao cấp luôn mang theo giá trị lớn cả về tiền bạc lẫn ý nghĩa nên bạn cần phải cân nhắc lựa chọn hết sức cẩn thận, tránh tiền mất tật mang.

qua-tang-hoi-nghi-khach-hangQùa tặng hội nghị khách hàng cao cấp

  • Bút ký cao cấp: Có nhiều loại bút ký cao cấp như parker, montblanc, picasso…Tuy nhiên để tạo sự sang trọng hơn cho món quà bạn có thể tặng bút ký vàng lá, có khắc tên thương hiệu công ty.

qua-tang-hoi-nghi-khach-hangQùa tặng hội nghị khách hàng cao cấp

  • Bộ ly rượu pha lê: Thay vì tặng chai rượu đắt tiền chỉ dùng một lần, bạn có thể tặng khách hàng bộ ly rượu và pha lê lấp lánh sẽ nâng tầm giá trị của món quà. Ngoài họa tiết trang trí thì gắn thêm đá làm điểm nhấn cũng là ý tưởng hay.
  • Tranh đá quý: Tranh hoa sen với vẻ đẹp thanh cao, tranh thuyền buồm với ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, tranh hoa lan quý phái, tranh Phúc Lộc Thọ,..Mỗi một hình ảnh trong bức tranh mang một ý nghĩa riêng. Tùy thuộc vào mong muốn mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng mà lựa chọn sao cho phù hợp. 

qua-tang-hoi-nghi-khach-hangQùa tặng hội nghị khách hàng cao cấp

  • Tượng linh vật may mắn: Tượng thần tài, voi, rồng, hoặc con giáp tượng trưng cho tuổi của khách được nhiều công ty lựa chọn. Vừa có tính thẩm mỹ vừa mang ý nghĩa mang lại may mắn cho khách hàng trong cuộc sống cũng như công việc.
  • Vật phong thủy: Không chỉ trong giới thượng lưu, đồ phong thủy cũng được dân kinh doanh rất coi trọng. Chúng vừa là vật trang trí vừa mang ý nghĩa đem tới tài lộc, xua đuổi vận đen cho người sở hữu. Ngày nay, quà tặng phong thủy ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Bạn có thế tham khảo: hũ chiêu tài, cây phong thủy, quả cầu thạch anh, đĩa gốm các chép, hồ lô mắt mèo, bắp cải đá, kim tự tháp đá, lông công phong thủy,…

3. Qùa tặng hội nghị khách hàng độc đáo

Nếu đã quá quen thuộc với những món quà trên và muốn đổi mới để tạo ấn tượng khó quên trong lòng khách hàng thì bạn có thể sáng tạo ra những món quà riêng có cho công ty mình.  

Qùa tặng hội nghị khách hàng mang dấu ấn công ty

  • Kỷ niệm chương: Đây là vật phẩm mang lại vinh dự cho người nhận. Chất liệu có thể làm từ gỗ, pha lê, đá, thủy tinh,…
  • Bảng vinh danh: Không nhất thiết phải dập khuôn theo mẫu mà bạn có thể sáng tạo ra nhiều kiểu dáng, kích thước. Bảng vinh danh độc đáo sẽ là quà tặng tôn vinh, tri ân những giá trị mang đậm bản sắc của từng công ty. 

Quy tắc vàng để chọn quà tặng hội nghị khách hàng 

Tổ chức hội nghị khách hàng là hoạt động diễn ra hàng năm nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn quà tặng sao cho chuyên nghiệp, ý nghĩa. Dưới đây là những tiêu chí mà bạn bắt buộc phải nắm rõ:

1. Mục tiêu cụ thể

Không thể phủ nhận rằng việc tặng quà khách hàng sau hội nghị chứa đựng nhiều ý nghĩa nhưng trong số các lý do cần phải xác định mục tiêu cốt lõi và từ đó đưa ra các tiêu chí tiếp theo:

  • Tặng để tri ân: Sau khi tặng nên hỏi thăm lại khách hàng về món quà, thông qua đó cho họ thấy được sự chân thành của công ty
  • Tặng để gia tăng lượng khách: Đo lường số lượng khách hàng trước và sau khi tặng quà để thấy được hiệu quả thực tế 
  • Tặng để nhận diện thương hiệu: Một thương hiệu có độ nhận biết càng cào thì càng nổi tiếng và có cơ hội cao hơn được khách hàng lựa chọn. Vì vậy cần đánh giá mức độ nhận diện thương hiệu cần được chú trọng

2. Xác định rõ đối tượng

Khi quà tặng hội nghị khách hàng không phù hợp với đẳng cấp, sở thích hay tính cách người nhận chắc chắn sẽ dẫn tới việc lãng phí tiền mà không thu lại kết quả nào. 

  • Qùa tặng nam giới khác nữ giới
  • Qùa tặng người kinh doanh khác người làm nghệ thuật
  • Qùa tặng khách hàng mới khác khách hàng thân thiết
  • Qùa cho người trẻ khác người già,…

3. Tính toán ngân sách

Để có đủ cơ sở xác định món quà thì tiếp theo phải xác định chính xác khoản tiền công ty bỏ ra ra công tác này. Người phụ trách mua quà sẽ dựa vào đó để cân đối mua quà. 

4. Xác định số lượng

Số lượng căn cứ vào danh sách khách hàng nhận quà. Trường hợp thiếu hay thừa đều sẽ trở thành vấn đề khó có thể giải quyết ngay được và làm mất đi tính chuyên nghiệp của sự kiện

5. Một số tiêu chí khác

Món quà kích thước lớn hay dễ mang về, quà có hộp đựng hay không, màu sắc như thế nào…Tất cả đều phải được thống nhất ngay từ đầu. 

6. Phương thức trao tặng

Trong một số trường hợp nên gửi sau tại văn phòng hoặc nhà riêng thay vì tặng ngay tại chương trình tổ chức hội nghị. Mỗi phương thức có những ưu nhược điểm khác nhau và bạn phải là người cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

Trên đây là những gợi ý chân tình rút ra từ kinh nghiệm 6 năm tổ chức hội nghị khách hàng của Vietwind. Mong rằng thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn biến quà tặng hội nghị khách hàng trở thành một giải pháp mang tính đầu tư thay vì gánh nặng chi phí. Nhưng thực tế, mỗi sự kiện sẽ có một đặc thù riêng dẫn tới tiêu chí tặng quà khác nhau. Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên sự kiện chuyên nghiệp của chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn. 

* * * * *

HÉ LỘ ƯU ĐÃI ĐỘC QUYỀN CỦA VIETWIND TẠI TRUNG TÂM HỘI NGHỊ QUỐC GIA

Click ngay để khám phá chương trình giảm giá lớn nhất 2019 !

Leave a comment