6 công nghệ “lên ngôi” trong tổ chức sự kiện kỷ nguyên 4.0

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào sự kiện chính là một giải pháp hiệu quả khi mà hầu hết cách thức tổ chức tại Việt Nam đang dần đi vào lối mòn tư duy. Những kịch bản nhàm chán, khô khan sẽ được hô biến trở nên sáng tạo, hấp dẫn và hơn hết là mang tới hiệu quả cao. Cùng Vietwind tìm hiểu 6 công nghệ trong tổ chức sự kiện kỷ nguyên 4.0 dưới đây.

1. Công nghệ 3D Hologram

Đây là kỹ thuật hiển thị hình ảnh 3 chiều, sử dụng máy chiếu công nghệ cao và máy tạo nền. Ánh sáng tán xạ từ vật thể sẽ được ghi lại và sau đó tái tạo thành hình ảnh trong suốt. Khách mời sẽ có cơ hội nhìn thấy hình ảnh ở mọi góc độ mà không phải sử dụng tới kính. Điểm cộng của ứng dụng công nghệ 4.0 này là mang tới trải nghiệm chân thực và thu hút sự chú ý của người xem tới thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải.

Hologram được phát minh bởi nhà vật lý học người Anh năm 1947. Tại Việt Nam, một công ty bất động sản là đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ này sau đó mới dần trở nên phổ biến trong các event như Hội nghị khách hàng, ra mắt sản phẩm mới,… 

2. Công nghệ LED Matrix

Công nghệ trong sự kiện

Nếu bạn chỉ biết tới Led Matrix ứng dụng trong biển quảng cáo thì quả là một thiếu sót lớn. Bởi việc đưa công nghệ này vào tổ chức sự kiện sớm trở thành một xu hướng hot. Tên gọi Led ma trận xuất phát từ chính cấu trúc độc đáo của nó. Hệ thống hoặc cụm đèn được sắp xếp thành nhiều hàng, nhiều cột. Tùy theo ý đồ của từng nhà tổ chức mà những hiệu ứng tạo ra cũng khác nhau. Tiết kiệm, sinh động và ý nghĩa là một vài trong rất nhiều lợi ích nếu bạn sử dụng. 

3. Công nghệ Kinetic Ball

Công nghệ trong sự kiện

Kinetic là từ tiếng anh có nghĩa chỉ sự vận động. Trong trang trí hay tổ chức sự kiện, Kinetic Ball là công nghệ kết hợp hoàn hảo giữa chuyển động cơ học với hiệu ứng ánh sáng đèn led. Chuyển động lên xuống uyển chuyển mang một sức hút không thể dời mắt cho sự kiện.

4. Digital water curtain  

Công nghệ trong sự kiện

Nếu màn hình led đã trở nên quen thuộc thì màn hình nước sẽ là một đột phá mới, mang tính nghệ thuật cao. Những giọt nước nhỏ đi qua hệ thống phun nước và phần mềm điều khiển hiện đại có khả năng trình chiếu sắc nét, không thua kém công nghệ nào khác. Màn nước nghệ thuật dạng tròn giờ đã thường xuyên xuất hiện ở các trung tâm thương mại lớn, hiện đại trên thế giới. 

5. Công nghệ 3D Mapping

Công nghệ trong sự kiện

3D Mapping còn được gọi là video mapping, là công nghệ kết hợp giữa 3D và công nghệ làm phim. Trên bất cứ một bề mặt nào cũng có thể sử dụng để truyền tải nội dung một cách thú vị. Chắc chắn khách mời của bạn sẽ trầm trồ khi được chứng kiến màn trình diễn xuất sắc này. Một số sự kiện có ứng dụng công nghệ 3D Mapping rất thành công:

  • Chuỗi sự kiện hoành tráng do nhãn hàng Heineken tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội để quảng bá phim Spectre. 
  • Sự kiện ra mắt Galaxy Note 8, Samsung đã khiến cộng đồng fan mãn nhãn trước những màn trình chiếu ấn tượng
  • Nobumichi Asai và Studio WOW đã kết hợp với dự án Experience Awesome của Intel để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời trên chính khuôn mặt người,…

6. Motion Capture (Ghi hình chuyển động)

Hầu hết các sự kiện tại Việt Nam, khách mời chỉ ngồi nghe phát biểu một cách thụ động và nhàm chán. Trong khi ban tổ chức vẫn cố gắng thể hiện mình mà vô tình bỏ qua cảm giác từ người tham dự – nhân vật quan trọng nhất. 

Sớm hiểu được điều này mà các doanh nghiệp lớn trên thế giới đã cho ra đời nhiều chiến dịch, ứng dụng công nghệ vào trong sự kiện của họ. Trong đó có Motion Capture – bắt trọn từng khoảnh khắc của chuyển động. 

  • Sự kiện Colgate Total SF

Công nghệ trong sự kiện

Một sự kiện của Colgate ở New York nhằm quảng bá kem đánh răng Colgate Total SF. Khách mời có thể hiểu về cách kem đánh răng giết chết vi khuẩn thông qua tương tác của chính mình với màn hình công nghệ cao

  • Sony Wow Studio tại SXSW

Công nghệ trong sự kiện

Chủ đề sự kiện của Sony hướng tới thông điệp: công nghệ sẽ giúp cho sự sáng tạo và phát triển. Đó là lý do xuất hiện của bức tường “Fragment Shadow”, có khả năng thay đổi theo từng chuyển động của cơ thể con người. 

  • DirecTV Super Saturday Night 2018

Công nghệ trong sự kiện

Tại Super Saturday Night ở Minneapolis, khách mời được tự tay di chuyển các bông hoa hiện thị trên màn hình LED. Không đơn giản chỉ là tương tác mà sự sắp xếp đó còn với mục đích giúp khách mời ghi nhớ logo của DirectTV một cách dễ dàng. 

Lưu ý khi sử dụng Motion Capture trong event

  • Thấu hiểu khách hàng

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích hơn hẳn so với sự kiện truyền thống nhưng làm sao để khách mời hứng thú với ý tưởng của bạn? Trước đó sẽ là hành trình nghiên cứu tâm lý của khách hàng một cách cẩn thận, chính xác. Các đặc điểm về độ tuổi, văn hóa, trình độ học thức,.. sẽ cho bạn những phương án chinh phục khác nhau.

  • Lồng ghép thông điệp vào công nghệ

Bài toán đặt ra là: Công nghệ sáng tạo và mới mẻ, nhưng thông điệp sẽ nằm ở đâu? Chấp nhận đầu tư một khoản tiền không nhỏ đòi hỏi doanh nghiệp phải thu được lợi ích tương ứng. Ví dụ, các tương tác tại sự kiện có thể gợi nhắc về những tính năng của sản phẩm hay thương hiệu,.. Đây là lý do bạn cần phải cần tới sự trợ giúp của một công ty tổ chức sự kiện uy tín, chuyên nghiệp như Vietwind.

Bạn thấy đấy, người làm event luôn đòi hỏi khả năng tư duy đột phá. Hy vọng, những gợi ý trên đã khơi nguồn sáng tạo cho chương trình sắp tới của bạn. Nhưng trước khi bỏ tiền thuê dịch vụ tổ chức sự kiện, hãy lựa chọn một công nghệ hiệu quả nhất với doanh nghiệp của bạn. Để lại thông tin để được Vietwind tư vấn nhé!

 

Leave a comment