BÍ KÍP launching sản phẩm mới – BỎ BÙA khách hàng

Cách đưa sản phẩm mới ra thị trường là gì? Một câu hỏi nhưng có quá nhiều câu trả lời khiến bạn hoang mang? Đâu mới thực sự là phương án tốt nhất: Tối ưu chi phí và tăng doanh thu? Bí kíp launching sản phẩm mới dưới đây của Vietwind sẽ cho bạn câu trả lời. 

Launching sản phẩm mới là gì?

Launching là gì? Đây là từ tiếng anh được dịch ra với nghĩa khởi đầu, ra mắt hoặc khai trương.

– Trong kinh doanh, Launching sản phẩm mới chính là việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp ra thị trường. Dù trong hoàn cảnh nào thì ấn tượng đầu tiên cũng mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Và đó là lý do bạn nên chăm chút kỹ lưỡng cho chiến lược ra mắt sản phẩm mới của mình. 

hội thảo khoa học

Cách đưa sản phẩm mới ra mắt thị trường hiệu quả

1. Đặt tên sản phẩm ấn tượng

Thật tuyệt vời khi tên sản phẩm của bạn gây được ấn tượng tốt và gợi nhớ tới thương hiệu. Nhưng không ít doanh nghiệp lại qua loa trong việc đặt tên cho sản phẩm mới ra mắt thị trường. Sau đây là những “nguyên tắc vàng” mà bạn có thể tham khảo từ kinh nghiệm của Vietwind.  

  • Đơn giản và dễ nhớ: Nên nhớ là khách hàng của bạn sẽ không có nhiều thời gian để ngồi suy luận và nhớ tên sản phẩm của bạn nếu nó quá phức tạp. 
  • Tránh gây ra những liên tưởng tiêu cực, nhạy cảm về âm điệu lẫn ý nghĩa
  • Thể hiện được ngành nghề, sản phẩm: Góp phần nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn 
  • Phù hợp với phân khúc và khách hàng mục tiêu: Không phải ngẫu nhiên mà một số tên sản phẩm lại sử dụng tiếng anh. Bởi đó là trường hợp thị trường mục tiêu của họ là nước ngoài chứ không phải trong nước. Ngoài ra, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn ở tầm cao cấp hay bình dân thì cách sử dụng ngôn từ cũng có sự khác nhau.

2. Chọn địa điểm liên kết với sản phẩm

Không khó để tìm thuê một địa điểm tổ chức sự kiện nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn địa điểm launching sản phẩm mới tốt nhất. Nếu sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ hãy lựa một khách sạn hoặc trung tâm hiện đại, đáp ứng được nhu cầu cơ sở kỹ thuật cho bạn. Trong khi đó, một số sản phẩm lại phù hợp với không gian ngoài trời để tiện cho những trải nghiệm dùng thử. Nếu cảm thấy khó để có thể đưa ra lựa chọn, bạn có thể liên hệ với Vietwind theo số hotline 0969 777 981 để được được tư vấn miễn phí nhé!

hội thảo khoa học

3. Nói điều khách hàng quan tâm

Không thể phủ nhận rằng: Khách hàng ngày càng trở nên khó tính. Họ chỉ quan tâm và quyết định bỏ tiền túi ra khi sản phẩm của bạn thực sự giải quyết được khó khăn nào đó.  Do đó, thay vì chỉ nói tới đặc điểm hay thông số kỹ thuật, bạn nên nhấn mạnh vào trải nghiệm người dùng. Để khách hàng thấy đồng tiền bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

ra mắt sản phẩm mới của apple

Xem thêm bài viết được nhiều người quan tâm: Bài học vô giá từ kỳ tích ra mắt sản phẩm mới của Apple

4. Đầu tư vào hình ảnh

Cũng giống như mẫu mã sản phẩm, hình ảnh hiển thị tại buổi lễ launching quyết định lớn tới thành công của sự kiện. Một số tiêu chí bao gồm: Màu sắc sắc nét, âm thanh sống động, bố cục trình chiếu hài hòa,..  . Biết đâu khách hàng lại yêu sản phẩm của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

5. Sáng tạo chủ đề đáng nhớ

Tất nhiên, chủ đề cần liên quan mật thiết tới sản phẩm hoặc ít nhất là tới ngành của doanh nghiệp. Nhưng để nghĩ ra chủ đề hấp dẫn và có giá trị lại là một thách thức rất lớn với bất kỳ ai. Hơn 6 năm trong ngành tổ chức sự kiện, Vietwind vẫn luôn tìm hiểu kỹ lưỡng giá trị cốt lõi cùng với nguyện vọng của từng khách hàng, trước khi cho ra đời những chủ đề tối ưu nhất. 

hội thảo khoa học

6. Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau

Thời đại 4.0 như hiện nay là điều kiện vô cùng thuận lợi để bạn lan truyền sự kiện ra mắt sản phẩm mới với chi phí không hề đắt đỏ. Trong đó phải kể đến phương tiện truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, qua e-mail, cập nhật trên website,Nếu tiếp cận khách hàng đồng thời bằng các kênh quảng cáo trên sẽ nhân hiệu quả lên gấp nhiều lần. Một số lưu ý khi lập kế hoạch tiếp thị:

  •  Xem xét tới tính ưu tiên: Mỗi kênh có một ưu nhược điểm và phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Ví dụ mạng xã hội dễ tiếp cận tới giới trẻ trong khi báo chí truyền thống lại được đối tượng trung và cao tuổi thường yêu thích hơn. Việc chi tiêu dàn trải sẽ khó tối ưu chi phí. 
  • Kết chặt thông điệp: Hệ thống hình ảnh nhận diện, thông điệp truyền tải trên các kênh đều phải đồng bộ, hướng tới chủ đề. Nếu không sẽ vô tình lấy đi lòng tin của khách hàng dành cho thương hiệu của bạn.

7. Kết hợp yếu tố giải trí nhưng mang giá trị

Làm sao để lễ ra mắt sản phẩm mới không còn nhàm chán, nặng nề? Tất cả các buổi lễ ra mắt sản phẩm mới Vietwind tổ chức luôn khéo léo lồng ghép các tiết mục biểu diễn nghệ thuật và gameshow ý nghĩa. Tuy nhiên việc cố nhồi nhét một cách không chọn lọc, không mang lại giá trị nào mà còn tiềm ẩn nguy cơ trở thành “trò cười” cho khách mời tham dự. 

8. Thời cơ chín muồi 

Không có quy tắc nào quy định thời điểm launching sản phẩm mới nhưng cũng đừng quá vội vàng. Bạn có thể tối ưu hiệu quả bằng cách chọn một dịp lễ nào đó hoặc thời điểm đỉnh cao của ngành chẳng hạn.  Lưu ý là thời điểm launching sản phẩm mới không vượt quá 2 tuần, trước ngày chính thức “trình làng”.

9. Theo dõi sau sự kiện

Bỏ ra nhiều công sức và tiền bạc không ai muốn sự kiện ra mắt của mình chìm nhanh vào dĩ vãng. Vậy thì hãy tận dụng những tài nguyên đã thu được để tiếp tục truyền thông, sử dụng hashtag và đưa tin. Thậm chí, chính sách ưu đãi hoặc giảm giá là một số giải pháp thông minh nếu doanh số bán hàng không như mong đợi. 

Bạn đã sẵn sàng “trình làng” sản phẩm mới một cách CHUYÊN NGHIỆP – ẤN TƯỢNG? Bạn có muốn khách hàng cảm thấy hạnh phúc khi biết tới thương hiệu của bạn? Vietwind – công ty tổ chức sự kiện uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam chắc chắn sẽ làm được điều đó. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe, sáng tạo và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp của bạn. Hãy để lại thông tin để được tư vấn nhé!

Leave a comment