Khám phá kịch bản event ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp nhất

Trong thời đại bão hòa hàng hóa, dịch vụ như hiện nay thì một sản phẩm mới ra mắt sẽ rất khó khăn để “sốt sót”. Đó là lý do mà cách đưa sản phẩm mới ra thị trường trở nên cực kỳ quan trọng. Cùng Vietwind khám phá kịch bản event ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp nhất dưới đây nhé!

1. Đón khách mời 

Tri ân khách hàng Hyundai Merchant Marine Việt Nam

– Mọi công tác chuẩn bị và tổng duyệt cần phải được hoàn thiện trước thời gian khách tới.

– Đội ngũ PG/PB chuyên nghiệp sẵn sàng tiếp đón khách mời với thái độ thân niềm nở, thân thiện. Nhiều doanh nghiệp tự thuê PG/PB mà không thông qua đơn vị uy tín dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Bởi khi đó, bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp sẽ không có sự đảm bảo về mặt chuyên môn lẫn ngoại hình đồng đều.  

– Sau khi check-in xong sẽ có nhân sự phụ trách hướng dẫn khách vào ổn định chỗ ngồi. Nếu là khách VIP hoặc đơn vị truyền thông nên được sắp xếp ngồi phía trên, gần sân khấu nhất.

2. Tiết mục nghệ thuật mở màn

hội thảo khoa học

Tiết mục đầu tiên của chương trình nhằm mục đích thu hút sự chú ý của toàn hội trường lên phía sân khấu. Một tiết mục sôi động, hấp dẫn nhưng phải mang ý nghĩa nào đó. Lưu ý là thời gian trình diễn không nên quá lâu sẽ khiến mọi người phải chờ đợi. 

3. Khai mạc buổi lễ 

Lễ mở bán nhà dự án Ngân Hà Vạn Đắc Phúc

– MC lên sân khấu thay mặt doanh nghiệp gửi lời chào và lời chúc tới toàn thể khách mời.

– Giới thiệu ban tổ chức, khách mời đặc biệt tới góp mặt: Ngoài ban lãnh đạo công ty thì đáng chú ý nhất có lẽ là sự xuất hiện của các chuyên gia hay những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của sản phẩm mới. Điều này sẽ nâng tầm giá trị và độ phủ cho buổi lễ ra mắt sản phẩm mới.

– Là người dẫn dắt gần như toàn bộ chương trình và xử lý khéo léo các tình huống phát sinh nên vai trò MC vô cùng quan trọng. Nếu là một MC nghiệp dư liệu có đảm nhiệm tốt được những trọng trách to lớn này?

4. Đại diện công ty lên phát biểu

Lễ mở bán nhà dự án Ngân Hà Vạn Đắc Phúc

– Trong kịch bản event ra mắt sản phẩm mới thì đây là một trong những phàn ý nghĩa nhất. Bởi đây không phải là ý kiến của cá nhân mà là thay mặt cho toàn thể cán bộ công nhân viên để nói về sản phẩm. Làm sao cho người khác thấy được giá trị cốt lõi và công sức của cả công ty đã gửi gắm vào sản phẩm. Sau chuỗi hành trình dài nhiều thử thách thì tâm huyết của cả tập thể cũng được “trình làng” với sự kiện launching sản phẩm mới hoành tráng.

– Nội dung bài phát biểu cũng không nên quá dài dòng, lan man. Theo kinh nghiệm tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới của Vietwind thì nên kết hợp trình chiếu hình ảnh/video để mang tới hiệu quả gấp nhiều lần. Hoặc có thể tạo sự tương tác với các khách mời thông qua hình thức giao lưu.

5. Đại diện bộ phận sản xuất lên phát biểu

Là những người trực tiếp sản xuất nên không ai khác chính bộ phận này sẽ có những cái nhìn rõ nhất về sản phẩm của doanh nghiệp. Họ có thể giải đáp một số thắc mắc về đặc điểm, tinh năng của sản phẩm một cách dễ dàng.

6. Trải nghiệm sản phẩm mới ra mắt

hội thảo khoa học

– Việc trải nghiệm này giúp mọi người có cái nhìn sâu sắc hơn và tăng độ tin cậy về sản phẩm. 

– Bên cạnh cố gắng thể hiện giá trị thông qua trải nghiệm thực tế, ban tổ chức có phương án tiếp nhận những góp ý khách quan. Đó có thể chính là bài học quý giá để hoàn thiện sản phẩm và lan truyền văn hóa doanh nghiệp tốt đẹp tới nhiều người.

7. Chương trình nghệ thuật

Lễ mở bán nhà dự án Ngân Hà Vạn Đắc Phúc

Để buổi lễ không còn nhàm chán, tẻ nhạt thì sự góp mặt của những tiết mục nghệ thuật là giải pháp tối ưu. Nếu có điều kiện, hãy thử áp dụng công nghệ hiện đại vào màn trình diễn xem. Chắc chắn khách mời sẽ không khỏi trầm trồ với ý tưởng này của bạn đó. 

8. Gameshow may mắn

hội thảo khoa học

Đúng vậy, ai cũng muốn mình trở thành người may mắn. Một vài món quà dành cho người chiến thắng vừa làm không khí sự kiện thêm phần hấp dẫn vừa quảng quá thương hiệu doanh nghiệp. 

9. Bế mạc lễ ra mắt sản phẩm

– Thay mặt ban tổ chức MC gửi lời cảm ơn chân thành tới cả hội trường. Đồng thời chúc cho doanh nghiệp sẽ gặt hái được nhiều thành công sau khi mắt sản phẩm mới thành công.

– Khách mời lên sân khấu chụp hình lưu niệm

Có thể thấy, ra mắt sản phảm mới là quy trình phức tạp và nhiều rủi ro. Nhưng để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thì bắt buộc bạn phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đừng quá lo lắng, Vietwind luôn sẵn sàng giúp đỡ và đồng hành cùng bạn trên chặng đường khó khăn này. Hotline tư vấn miễn phí 0969 777 981.

Leave a comment